Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

// //

Mẹo Hay Lau Chùi Gạch Ốp Tường Nhà Vệ Sinh Sạch Bong Như Mới

Gạch Ốp Tường nhà vệ sinh cũng như Gạch lát nền nhà vệ sinh trong quá trình sử dụng thường bị dính các vết bẩn khó lau chùi hoặc lâu ngày không vệ sinh thường bám bẩn rất khó tẩy rửa. Vậy hãy cùng Gạch Xinh bỏ túi ngay những mẹo đơn giản sau đây để “hô biến” gạch ốp tường nhà vệ sinh trở lại như mới nhé.

Hãy giúp gạch ốp tường nhà vệ sinh trở lại như mới với những mẹo nhỏ sau đây

Với những vết cặn bẩn bám vào kẽ gạch ốp tường nhà vệ sinh hay trên bề mặt gạch nền bạn hãy dùng một chút vôi tôi ( vôi thường dùng để ăn trầu ) hoặc bạn có thể mua nước oxy già ở các cửa hàng y tế để làm sạch. Còn nếu gạch ốp tường nhà vệ sinh nhà bạn là gạch granit thì bạn có thể lau bằng nước oxy già xong dùng thêm thuốc đánh bóng chuyên dụng cho gạch là sẽ “như mới” ngay lập tức.

Mẹo Hay Lau Chùi Gạch Ốp Tường Nhà Vệ Sinh Sạch Bong Như MớiNhững vết ố vàng lâu ngày : Lúc này bạn hãy kiếm tro bếp để làm sạch chúng

Cách làm như sau :

– Bạn hãy “bôi” một chút tro bếp lên bên trên vết ố sau đó xịt nhẹ nước lên trên nhưng đừng để tro  bếp trôi hết đi nhé sau đó chà nhẹ là chúng sẽ biến mất. Đối những vết ố có “tiền sử” lâu ngày thì bạn chịu khó dùng bàn chải chà mạnh chúng sẽ bay hết thôi.

– Đối với những vết ố nhẹ thì bạn chỉ cần cho thêm vào hóa chất tẩy rửa hàng ngày một chút muối rồi thấm lên trên vết ố, để tầm 15 – 20 phút thì dùng khăn lau sạch là xong, bạn nhớ đeo găng tay khi tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa nhé.

– Khi lau chùi gạch ốp tường nhà vệ sinh bạn nhớ đeo găng tay cho cả 2 tay nhé.

– Nếu nhà có sẵn khoai tây tươi bạn cũng có thể sử dụng một chút khoai tây đêm giã nhỏ cho ra nhựa và nước cốt khoai tây rồi cho vào một chiếc khăn hoặc vải màn bọc lại rồi chà lên vết ố bẩn sẽ nhanh chóng sạch trở lại, hoặc đơn giản hơn bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh lau lên vết ố nếu chưa hết hãy dùng dầu hoả lau lại lần nữa là được.

– Với những gạch ốp tường giá rẻ đã cũ bị xỉn màu thì sau khi lau bằng nước tẩy rửa thông thường bạn hãy dùng thêm hỗn hợp gồm bột mì, bột gạo + dầu ăn nhào thật kỹ như khi làm bánh sau đó bạn cho vào một tấm vải mỏng rồi miết cho bóng gạch.

– Nếu nhà bạn có trẻ con nghịch ngợm dùng kẹo cao su dính lên trên gạch ốp tường nếu cạo ra mà chúng vẫn để lại những vết bẩn trên tường gạch thì bạn hãy lấy băng dính rồi dán trưc tiếp lên lớp cao su mỏng còn sót lại trên tường rồi dật thật mạnh băng dính lên, lớp kẹo cao su mỏng đó sẽ bị kéo ra khỏi tường gạch theo miếng băng dính kia.

– Với những vết bẩn do vô tình làm dây nhựa, sơn, nhớt, hay xi đánh giày lên tường… bạn hãy dùng một chiếc khăn tẩm xăng hoặc dùng bàn chải để làm sạch, sau đó hãy dùng nước lau sàn nhà bạn vẫn sử dụng để tẩy bỏ mùi hôi của xăng.

Mẹo hay lau chùi gạch ốp tường nhà vệ sinh sạch bong như mới

Bàn chải sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn làm sạch gạch ốp tường nhà vệ sinh

– Trong trường hợp nhà vệ sinh bị để không lâu không sử dụng mọc rêu mốc ở những mạch gạch bạn có thể sử dụng nước vôi đặc quét lên trực tiếp lên những nơi có rêu, cứ để như vậy qua đêm sau đó bạn dùng chổi tre hoặc bàn chải cứng để cọ rửa là sẽ hết.

Để tẩy sạch những vết xước bẩn trên những loại gạch ốp tường nhà vệ sinh chúng ta có thể sử dụng gôm để tẩy bỏ những vết xước nhỏ, còn nếu như là vết xước lớn thì bạn hãy thử sử dụng nước tẩy chuyên dụng cho những vết xước và vết ố trên gạch. Sau khi thực hiện tẩy xong bạn hãy lấy sáp nến xoa lên để giúp cho tường gạch sạch đẹp hơn.