Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

// //

Chọn gạch lát nền phòng khách

Phòng khách là không gian quan trọng của ngôi nhà và phải cẩn thận trong mọi khâu để mang tới sự tinh tế, đẹp mắt và hoàn hảo nhất. Hãy cùng Azone tìm hiểu về cách chọn gạch lát nền phòng khách phù hợp nhất cho gia đình của bạn.

Những bí quyết để chọn gạch lát nền phòng khách đẹp và phù hợp nhất
1. Lựa chọn gạch lát nền theo diện tích phòng khách
Diện tích phòng khách là yếu tố quan trọng để lựa chọn gạch lát nền phù hợp. Phòng khách là nơi có không gian rộng nhất trong căn nhà của bạn, thế nên người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn được những kích thước gạch lớn hoặc vừa.

Đối với những phòng khách có diện tích dưới 15m2, bạn có thể chọn gạch lát nền kích cỡ 30×30 cm hoặc 40×40 cm, kết hợp tông màu sáng để căn phòng của bạn thêm rộng rãi, thoáng đãng và thoải mái hơn.

Đối với những phòng khách có diện tích trên 15m2, bạn nên chọn gạch có kích cỡ là 30×60 cm hoặc 60×60 cm. Việc dùng gạch lớn sẽ làm cho mặt nền ít lộ đường chít mạch, đưa tới cho bạn không gian sang trọng, tinh tế hơn.

Lựa chọn gạch lát nền có kích thước phù hợp


2. Lựa chọn màu sắc gạch
Màu sắc của gạch lát nền phải hài hòa với màu sắc của đồ nội thấy cũng như sơn tường, như thế mới tạo nên tính thẩm mỹ, đẹp mắt cho không gian phòng khách nhà bạn.

Việc lựa chọn màu sắc còn phụ thuộc vào sở thích, yêu cầu của gia chủ. Tuy nhiên, nếu đi theo xu hướng thì màu trung tính và trầm tính chính là sự ưu tiên hàng đầu hiện nay. Gạch tông tối sẽ mang tới cảm giác cổ điển, sang trọng, trang nhã, còn gạch màu sáng lại đưa tới một không gian tươi mới, hài hòa và sôi động.

Màu gạch trung tính là xu hướng hiện nay


3. Chọn gạch lát nền phòng khách theo họa tiết
Gạch lát nền có họa tiết nổi bật sẽ giúp căn phòng bạn thêm phần nổi bật và thu hút, như họa tiết thiên nhiên, vân mây, vân gỗ, vân đá,…Dưới đây, chúng tôi xin gợi ý một số họa tiết để bạn tham khảo:

– Gạch có họa tiết thiên nhiên: Sử dụng gạch có họa tiết thiên nhiên sẽ đem lại cảm giác gần gũi, quen thuộc và hòa đồng với môi trường ngay trong chính ngôi nhà của bạn. Người dùng có thể kết hợp với màu gạch đơn để tạo nên sự phá cách, khác lạ với phong cách họa tiết đặc biệt này.

– Gạch họa tiết vân gỗ: Nếu bạn muốn căn phòng trở nên ấm áp hơn, hãy chọn gạch có họa tiết vân gỗ. Kết hợp với gạch là nội thất sáng màu, giúp phòng khách tạo nên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và trang nhã.

– Gạch họa tiết vân mây: Loại họa tiết này mang tới sự lãng mạn, tinh tế cho phòng khách. Bạn cũng có thể kết hợp với màu sắc trung tính để đem tới sự nhất quán, hoàn chỉnh cho ngôi nhà.

– Gạch họa tiết vân đá: Sự sang trọng mà gạch họa tiết vân đá mang lại là điều không thể chối cãi. Bên cạnh đó, loại họa tiết này cũng thích hợp với nhiều kiểu không gian, giúp bạn không gặp khó khăn khi sử dụng.

Gạch có họa tiết nổi bật mang lại vẻ đẹp độc đáo cho phòng khách


4. Chọn gạch lát nền theo không gian phòng khách
Mỗi nhà có một thiết kế khác nhau nên không phải phòng khách nào cũng được vuông vắn. Với những không gian không chuẩn thì bạn có thể chọn gạch lát nền phòng khách có kích thước 30×60 cm để che khuyết điểm, việc sử dụng loại gạch hình chữ nhật sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc ốp lát mà không phải cắt sửa nhiều và mang tới không gian đẹp mắt, hoàn chỉnh.

5. Lựa chọn chất liệu gạch phù hợp cho phòng khách
Phòng khách là nơi sinh hoạt của gia đình nên có nhiều người qua lại, bạn có thể lựa chọn gạch Granite để phù hợp với không gian này. Gạch Granite có độ cứng cao, sáng bóng, chống trơn trượt, sạch sẽ và bền lâu theo thời gian sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho phòng khách nhà bạn. Tuy nhiên, giá thành của gạch Granite hơi cao, và để tiết kiệm chi phí thì bạn có thể dùng gạch Ceramic để lát nền.

6. Chọn gạch lát nền theo phong thủy
Việc lựa chọn gạch lát nền phòng khách theo phong thủy sẽ đem lại may mắn, thịnh vượng cho gia đình bạn. Tùy theo mệnh của gia chủ để chọn gạch lát nền phòng khách phù hợp. Dưới đây là những màu sắc tương sinh với từng mệnh:

– Kim: Người mệnh Kim nên chọn những màu sáng và sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của mệnh. Ngoài ra, màu vàng, nâu cũng là những màu đem lại sự thịnh vượng, niềm vui và may mắn cho gia chủ; tránh màu hồng, đỏ và tím.

– Mộc: Sử dụng tông màu xanh kết hợp với đen hoặc xanh sẫm; tránh dùng những tông màu ánh kim hoặc trắng.

– Thủy: Gia chủ nên dùng tông màu xanh sẫm, màu đen kết hợp cùng tông trắng và ánh kim. Ngoài ra, tránh những màu như nâu và vàng đất.

– Hỏa: Mệnh Hỏa nên chọn những tông màu như đỏ, hồng, tím và kết hợp với xanh; tránh tông màu xanh sẫm hoặc đen.

– Thổ: Sử dụng tông màu nâu, vàng đất kết hợp với màu đỏ, hồng hoặc tím; tránh màu xanh.