Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

// //

8 cách phối màu ốp lát gạch men cho nhà tắm đẹp

Không chỉ quan tâm tới việc lựa chọn gạch ốp cho phòng khách, phòng ngủ mà người dùng cũng cần để ý tới nhà tắm và tìm ra được loại gạch có tính thẩm mỹ cao và chất lượng. Để tìm hiểu kỹ hơn về các cách phối màu ốp lát gạch men cho nhà tắm, bạn hãy đọc bài viết sau.

Cách chọn gạch men ốp lát cho nhà tắm

1. Lựa chọn hãng gạch men
Dựa theo kinh phí và sở thích, yêu cầu của người dùng để chọn sản phẩm phù hợp. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có nhiều hãng gạch men cho nhà tắm được ưa chuộng như Viglacera, Đồng Tâm, Prime,…

2. Chọn gạch men bóng hay gạch men mờ?
Xu hướng hiện nay là chọn gạch men bóng để dễ lau chùi, không bị bám bẩn và tăng tính thẩm mỹ, tạo được nhiều kiểu thiết kế độc đáo và sáng tạo. Tuy nhiên, để an toàn thì người dùng nên chọn gạch men mờ, hạn chế được sự trơn trượt.


Cần chọn lựa kỹ màu sắc, họa tiết và kích cỡ phù hợp với nhà tắm

3. Chọn màu sắc của gạch men như thế nào?
Xu hướng màu sắc năm nay đi theo lối hiện đại và đơn màu, thay vì nhiều màu sắc sắc sỡ như trước. Đối với phòng tắm thì sự đơn giản sẽ giúp cho khu vực này thêm phần rộng rãi, không rối mắt nên chúng ta có thể dùng 1 gam màu sáng như trắng, kem, hồng phấn hoặc 2 gam màu đối lập như đen – trắng, vàng – nâu, nâu – trắng, ghi – trắng. Đây là những gam màu không bao giờ lỗi mốt trong thiết kế nội thất, mang tới không gian cuốn hút và thư giãn.

4. Chọn kích thước phù hợp với diện tích của phòng tắm
Người tiêu dùng có thể chọn gạch men cho nhà tắm với nhiều kích thước khác nhau như gạch ốp tường 30x60cm, 30x80cm, 60x60cm hoặc 40x80cm. Trong đó, kích thước gạch 30x60cm là phổ biến nhất và thích hợp với mọi loại nhà tắm, dù diện tích lớn hay nhỏ. Việc sử dụng loại gach men có kích cỡ lớn sẽ giúp cho phòng trông rộng rãi và thoáng hơn, đồng thời dễ dàng khi dọn dẹp, vệ sinh.

5. Thiết kế gạch men sao cho đẹp và hài hòa nhất
Gạch men cho nhà tắm có rất nhiều mẫu mã, họa tiết nên người dùng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm thích hợp, như màu sắc tương phản, một màu hoặc tạo điểm nhấn tại phần trung tâm, phá cách và tạo ra sự khác biệt,…

8 cách phối màu ốp lát gạch men cho nhà tắm đẹp

1. Màu nước trong xanh
Lấy màu xanh làm điểm nhấn, phòng tắm sẽ được trang trí như một đáy nước sâu với những tấm gạch dài và nhỏ, màu sắc chuyển đổi từ xanh nhạt tới xanh thẫm, theo chiều từ trên xuống, tạo cảm giác như đang dần đi xuống đáy sâu của biển. Việc sử dụng tông màu xanh sẽ giúp cho căn phòng luôn tươi mới và tạo cảm giác thư giãn, thoải mái khi bạn đi tắm sau một ngày làm việc mệt mỏi hoặc bắt đầu một ngày mới.

2. Tông màu nâu đồng
Viên gạch gốm màu đồng ở phần trung tâm kết hợp cùng màu nâu sẫm ở mảng tường phía trên sẽ tạo ra nét quyến rũ, sức hút khác biệt cho phòng tắm của bạn, đồng thời mang tới cảm giác sang trọng, mới mẻ.


Màu nâu – đồng chưa bao giờ là lỗi thời khi sử dụng làm gạch ốp tường

3. Tạo những mảng màu nổi bật
Gạch men màu nước cùng với mảng tường nhà tắm màu nâu sẽ giúp bạn cảm nhận đợc không gian tắm hoàn hảo, đối lập nhưng không quá tương phản, tạo ra được sự hài hòa và đầy sáng tạo.

4. Sử dụng gạch gốm
Tái hiện lại không khí cổ điển bằng những viên gạch gốm độc đáo, khắc họa nét đặc sắc của thời Phục Hưng, tôn lên tâm điểm sang trọng đầy hoài niệm cho phòng tắm.

5. Lựa chọn gạch men hình đá cuội
Gạch men cho nhà tắm bằng họa tiết đá cuội chưa bao giờ lỗi thời, rất thích hợp với sàn cabin đứng, hòa hợp với tường ốp gạch màu xanh đá nhạt, tạo cảm giác như đang đứng tại những con sông với dòng nước chảy xiết.

6. Tự do sáng tạo theo cách riêng
Sắp xếp các viên gạch không theo thứ tự hoặc màu sắc đồng đều, thay vì ốp 1 hàng truyền thống thì người dùng có thể sáng tạo ra những lối thiết kế riêng cho mình với các viên gạch được ốp ngẫy hứng, không cân xứng, tạo ra sự sinh động trên khoảng gương treo và thể hiện được cá tính, phong cách của chủ ngôi nhà.


Bạn có thể phá cách bằng việc sắp xếp gạch không theo trật tự nhất định

7. Sử dụng vách ngăn kính
Gần đây, việc sử dụng vách ngăn kính được áp dụng tại nhiều khách sạn và bạn cũng có thể dùng cách thiết kế này trong ngôi nhà của mình. Sử dụng vách kính cùng các bức tường ốp đá sẽ thể hiện hết vẻ sang trọng tại những bức tường và tăng thêm tầm mắt rộng rãi, thoáng đãng cho căn phòng.

8. Tạo đường viền duyên dáng
Nhằm tránh sự buồn tẻ, bạn có thể dùng gạch viền có kích thước đặc biệt để ốp thành một khung hoặc một dài gần với chân tường bao ngoài. Như thế, phòng tắm sẽ rất độc đáo, mới lạ và khẳng định được phong cách riêng biệt của mình.