Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

// //

8 lựa chọn gạch ốp tường cho phòng bếp nổi bật


Đóng một vai trò quan trọng trong phòng bếp của mỗi gia đình, gạch ốp tường không chỉ làm đẹp cho không gian mà còn phải đảm bảo chức năng bảo vệ tường dưới tác động của nhiệt và đồ ăn. Có rất nhiều lựa chọn từ bình dân đến cao cấp, từ đơn giản đến cầu kì, từ cổ điển đến hiện đại cho gạch ốp tường bếp nhà bạn. Chất liệu cũng là một yếu tố cần chủ nhà để tâm để tránh rêu mốc hay khó vệ sinh. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn cải thiện không gian nấu nướng của gia đình bằng gạch ốp tường bắt mắt. 

1. Gạch bông cổ điển

 

Gạch bông là một lựa chọn để giúp phòng bếp nhà bạn trở nên ấn tượng hơn. Những họa tiết được sắp xếp ngẫu hững sẽ giúp không gian nấu nướng sinh động. Ở phòng bếp này, gạch bông được phối cùng những màu sắc trung tính, nhẹ nhàng là trắng và xanh da trời pastel, làm cho không gian vẫn giữ được vẻ sạch sẽ, sang trọng. 

2. Gạch họa tiết đơn giản

Gạch bông tông màu xanh – trắng mang hơi hướng sang trọng bổ trợ chất liệu gỗ có phần cổ điển của nội thất. Phần gạch ốp tường thực sự làm không gian bếp theo tông màu trầm này trở nên tươi sáng hơn. Đây là một gợi ý không thể bỏ qua cho những người yêu nấu nướng vừa thích sự sang trọng, vừa thích sự sinh động. 

3. Gạch ốp tường ngẫu hứng

Đối lập với những giải pháp liền mạch và sang trọng từ gạch hoa văn, thì sự kết hợp của rất nhiều tông màu ở căn bếp này thật sự là một nét độc đáo. Bề mặt bếp được thiết kế màu đỏ rực kích thích vị giác. Mảng tường bếp cũng được sử dụng những miếng gạch hoa văn độc đáo và sắp xếp một cách ngẫu hứng.Sự kết hợp của tông màu trầm và tông màu nổi bật giúp căn phòng này rất sinh động. 

4. Gạch ốp phong cách hình học

Việc áp dụng những khối hình học vào phòng bếp là 1 sự thử nghiệm cho chủ nhà cá tính mong muốn phòng bếp thu hút hơn. Sự kết hợp của tông màu trung tính đen – trắng dường như là một sự lựa chọn an toàn cho những họa tiết gấp khúc. 

5. Gạch ốp trơn màu nổi bật

Việc sử dụng gạch ốp trơn màu là một sự lựa chọn an toàn và phổ biến. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể biến nó trở nên nổi bật hơn bằng việc lựa chọn một màu sắc mạnh mẽ như màu vàng ấm kích thích vị giác. Kết hợp cùng hệ thống đèn chiếu sáng, không gian nấu ăn của nhà bạn sẽ ấm áp như những món ăn gia đình. 

6. Gạch ốp trơn màu nổi bật

Một lần nữa, tông màu đối lập xanh - trắng mang âm hưởng đại dương lại được áp dụng vào phòng bếp. Cùng với hệ thống tủ kệ được thiết kế hiện đại thì gạch ốp màu xanh navy đã giúp cho căn bếp có điểm nhấn. 

7. Gạch thô

Với căn bếp theo phong cách đồng quê này, mảng tường gạch thô thực sự rất phù hợp với nội thất và phụ kiện xung quanh cũng sử dụng các chất liệu mộc mạc như gỗ thô và mây đan. Tuy nhiên, bạn nên liên hệ các chuyên gia trong lĩnh vực ốp tường để tìm giải pháp chống thấm cho gạch ốp tường.  

8. Gỗ

Gỗ là một sự lựa chọn đột phá cho những căn bếp theo đuổi phong cách mộc mạc. Ở đây, sự liền mạch được đi từ tủ bếp đến những giỏ cây nhỏ mang không gian nấu ăn đến gần với thiên nhiên.