Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

// //

Chọn gạch lát nền nhà vệ sinh

Bên cạnh lựa chọn gạch cho những không gian lớn như phòng khách, phòng ngủ thì phòng vệ sinh cũng ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Tuy nhiên, người dùng phải lựa chọn cẩn thận để phòng vệ sinh của mình trong được đẹp mắt, hài hòa và sạch sẽ chứ không thể chọn bừa được. Hãy cùng Azone tìm hiểu về những lưu ý khi chọn gạch lát nền nhà vệ sinh trong bài viết dưới đây nhé.

Những lưu ý khi chọn gạch lát nền nhà vệ sinh
1. Kích thước gạch
Kích thước phổ biến của gạch lát nền nhà vệ sinh là 30×60 cm, bên cạnh đó còn nhiều kích thước như 40×80 cm, 60×60 cm, 30×80 cm. Sự đa dạng về kích thước giúp người dùng lựa chọn loại gạch phù hợp với diện tích của phòng, kể cả phòng rộng hay phòng hẹp.
Ưu điểm của loại gạch nền có kích thước lớn là ít mạch và dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Đối với gạch kích thước nhỏ hơn sẽ phù hợp với phòng có không gian vừa và nhỏ.
Một ý tưởng hay cho bạn khi ốp lát gạch là xen vào một đường viền gạch màu đậm ở giữa những tấm màu sáng. Ngoài ra, để tạo sự khác biệt, bạn cũng có thể đặt chúng sole nhau.
Chọn kích thước gạch phù hợp với diện tích nhà vệ sinh

2. Chọn chất liệu gạch
Hai chất liệu gạch lát nền nhà vệ sinh phổ biến nhất hiện nay là gạch Granite và Ceramic. Ưu điểm của loại 2 loại gạch này:

– Gạch được nén chặt nên cứng, chịu được áp lực lớn.

– Không bị bay màu, lớp men không bong tróc sau nhiều năm sử dụng

– Độ bóng cao, bền theo thời gian

– Không xảy ra tình trạng rạn nứt hay ố màu.

– Chống chầy xước, chống bụi và vi khuẩn bám vào.

– Dễ dàng vệ sinh, lau chùi, bạn chỉ cần rửa nhẹ là sàn sẽ sạch ngay

– Chống trơn trượt, phù hợp với nhà vệ sinh luôn ẩm ướt, đem lại sự an toàn cho gia đình bạn.

– Hạn chế tối đa tình trạng ngấm nước từ dưới lên, giúp bạn yên tâm khi sử dụng.

Với những ưu điểm vượt trội trên, gạch Granite và Ceramic là lựa chọn tối ưu cho mọi nhà, đặc biệt là trong phòng vệ sinh có diện tích nhỏ, giúp không gian trở nên rộng rãi, sạch sẽ và ấn tượng hơn, giúp bạn không cần phải lo lắng khi chọn gạch lát nền nhà vệ sinh.
Chất liệu gạch góp phần quan trọng trong việc chọn lựa gạch lát nền

3. Xu hướng chọn màu sắc
Thay vì chọn gạch lát nền nhà về sinh là những màu sắc sặc sỡ, sáng bóng như trước kia thì xu hướng hiện nay chính là những màu tối giản, đơn sắc, mang tới sự tinh tế cho phòng vệ sinh.

Ngoài những màu quen thuộc như màu trắng, vàng kem hay hồng phán thì các gam màu đối lập, tương phản như nâu – vàng, đen – trắng, ghi – trắng, nâu trắng,…cũng mang tới hiệu quả bất ngờ cho không gian phòng vệ sinh nhà bạn.
Chọn gạch có màu sắc hài hòa, nổi bật

4. Cách ốp gạch lát nền trong phòng vệ sinh
Dựa trên kích thước của gạch và không gian phòng vệ sinh nhà bạn để lựa chọn cách ốp gạch, viền phù hợp nhất. Nếu bạn sở hữu căn phòng có diện tích rộng thì có thể chọn ốp gạch nền ngang, còn ốp gạch dọc sẽ giúp phòng tăng thêm chiều cao khi phòng bạn hạn chế về diện tích.

Khi ốp lát, bạn có thể ốp khít các mạch hoặc để chừa lại từ 1 đến 2 mm nhằm tăng tính thẩm mĩ, rồi dùng bột trét cùng màu gạch để mạch gạch được đảm bảo.

5. Các cách ốp lát nền nhà vệ sinh phổ biến
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gạch với mẫu mã và màu sắc đa dạng, cùng tính năng nổi bật thì gạch men thô vẫn được mọi người ưa chuộng nhất. Bạn có thể lựa chọn hai gam màu tương phản cùng nét vân, phối hợp với nhau để mang tới một không gian nhà vệ sinh hiện đại, tinh tế và không kém phần đẹp mắt, ấn tượng.

Dưới đây là một số cách ốp lát nền phòng vệ sinh phổ biến:

– Ốp màu đạm 3 hàng lên 90 cm, tiếp đến ốp viền rồi ốp thêm màu sáng. Cách ốp này áp dụng cho cả gạch thô lẫn gạch bóng. Đường viền phải thật bắt mắt để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

– Ốp màu đậm tại bồn cầu hoặc lavabo, phần còn lại ốp màu sáng để nhấn 2 vị trí này lên. Tại những điểm nhấn, bạn có thể dùng gạch xẻ rãnh màu đậm hoặc gạch hoa văn trang trí màu đậm để tạo nên sự phá cách.

– Ốp 2 hàng chân đậm, theo chiều ngang của viên gạch (2x30cm), sau đó ốp ngang viên màu sáng (1x30cm) rồi viền họa tiết phù hợp với 2 màu sắc đó. Bạn cũng có thể ốp sole màu đậm và sáng, tạo sự nhấn nhá và phá cách trong căn phòng vệ sinh nhà bạn.
Chọn gạch lát nền thích hợp giúp không gian thêm thoáng đãng, thoải mái

Địa chỉ mua gạch lát nền nhà vệ sinh cho gia đình bạn
Dựa trên những lưu ý về cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh, người mua có thể dễ dàng tìm kiếm các loại gạch chất lượng và phù hợp với nhất cho không gian nhỏ của mình.
Azone là công ty chuyên cung cấp và phân phối các loại gạch chất lượng, uy tín cho mọi không gian như phòng khách, phòng ngủ, những nơi công cộng hay ngoài trời. Đặc biệt, đáp ứng nhu cầu gạch lát nền trong nhà vệ sinh, chúng tơi đem tới cho người tiêu dùng gạch Granite, Ceramic có chất lượng vượt trội, tính năng ưu việt cùng giá thành hợp lý nhất.